Monday, August 25, 2008

ข่าวด่วนสำหรับคนบ้าไพ่

ข่าวนี้อาจทำให้หลายคนแอบดีใจเล็กๆ แต่บางส่วนก็คิดว่ามันจะเป็นจริงเร้อ....
ข่าวนี้มีความเป็นไปได้แค่ไหนทุกๆคนลองวิเคราะห์ดูกันน
ะครับ

Asiasoft จับมือเกมการ์ดชื่อดังทำ Summoner Master Online หวังพาเกมไทยมุ่งสู่ตลาดโลกเป็นเจ้าแรก!



เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2551 เวลาประมาณ 14.00 น. ณ ศูนย์การค้า เอสพลานาด บริษัทเอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน), บริษัท เพลย์พอล จำกัด, บริษัท ซานโต นีโน จำกัด ได้ร่วมมือกันจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวเกมการ์ดออนไลน์ตัวใหม่ "Summoner Master Online" (ซัมมอนเนอร์ มาสเตอร์ ออนไลน์) หรือเรียกย่อๆ ว่า SMO เป็นเกมการ์ดออนไลน์ตัวแรกที่ทาง Asiasoft จะเปิดให้บริการด้วย แถมยังเป็นเกมแรกที่ทาง Asiasoft นำมาพัฒนาเองและตั้งเป้าหมายว่าจะนำพาเกมไทยเกมนี้มุ่งสู่ตลาดเกมออนไลน์โลกให้ได้



บริษัท เพลย์พอล จำกัด ผู้พัฒนาเกม Play Arcade ของ Playpark ถือเป็นหัวใจสำคัญในการพัฒนาเกมการ์ดเป็นอย่างมาก เพราะความซับซ่อนของระบบเกมการ์ดนี้ทำให้ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ต้องทำงานหนัก แต่ดีที่ได้ คุณนนุสรณ์ พจน์พิพัฒน์ กรรมผู้จัดการ บริษัท เพลย์พอล จำกัด มาสร้างสรรค์ผลงานเกมออกสู่ตลาด คนในวงการไอทีจะรู้จักคุณนนุสรณ์เป็นอย่างดี เพราะเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างโปรเจ็คใหญ่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรม Microsoft Office 97 ภาษาไทย หรือ โปรแกรมสำนักงาน ปลาดาวออฟฟิศ ทำให้ทางเอเชียซอฟท์ค่อนข้างมั่นใจในจุดนี้มาก รวมถึงยังเชื่อมั่นในเรื่องช่องทางการตลาดที่นับว่าเป็นจุดแข็งของเอเชีย ซอฟท์ ซึ่งตอนนี้ก็เป็นบริษัทเกมอันดับต้นๆ ในแถบภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริการเกมในหลายประเทศทั้ง ไทย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เวียดนาม โดยได้วางแผนการตลาดไว้หลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นร้านสมาชิกอินเตอร์เน็ตของเอเชียซอฟท์ (@Cafe) ที่ตอนนี้มีสมาชิกกว่า 10,000 ร้าน ทั่วประเทศไทย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเกม Summoner Master Online จะเป็นเกมออนไลน์ไทยเกมแรกที่ได้เปิดให้บริการในต่างประเทศ

ทีนี้เราจะได้ลุ้นกันแล้วนะครับว่าประเทศไทยจะมีเกมการ์ดออนไลน์ ที่ส่งให้ทั่วโลกเล่นเป็นเกมแรกหรือไม่......ซึ่งถ้าทำได้แสดงว่าคนไทยเราก็ไม่แพ้พวกต่างประเทศเหมือนกันนะครับ
ผมก็เป็นคนนึงที่ถ้าเกมนี้ออกมาผมจะต้องเข้าไปเล่นแน่นอนครับ !!!!

ที่มาจาก http://www.online-station.net/news/view.php?id=14631

No comments: